1. จงอธิบายการเรียกใช้โปรแกรม Microsoft Office Excel
2.อธิบายส่วนประกอบหน้าต่างโปรแกรม
Microsoft Office Excel
ชื่อส่วนประกอบ
|
ความหมาย
|
Office Button
|
ปุ่มคำสั่งเกี่ยวกับการทำงานของแฟ้มงาน(สมุดงาน)
|
Title Bar
|
แถบหัวเรื่องแสดงชื่อไฟล์ที่ใช้งานในขณะนั้น
|
แถบ Ribbon
|
เป็นศูนย์ควบคุมที่จัดเตรียมเครื่องมือและคำสั่งต่างๆ
|
Tool Bar
|
แถบเครื่องมือเป็นที่รวบรวมคำสั่งที่ใช้บ่อย
|
Formula Bar
|
ใช้แสดงหรือแก้ไขข้อมูลในเซลล์
|
Name Box
|
แสดงชื่อเซลล์ที่กำลังถูกเลือก
|
Column Heading
|
แสดงชื่อของหัวคอลัมน์
|
Row Heading
|
แสดงชื่อของหัวแถว
|
Worksheet Area
|
พื้นที่สำหรับใช้งาน
|
Sheet Tab
|
แสดงชื่อชีตใช้งาน
|
Status Bar
|
แถบแสดงสถานะ
|
Vertical /
Horizontal Scroll Bar
|
ใช้เลื่อนดูข้อมูลด้ายบน / ล่าง, ซ้าย / ขวา
|
3.
การลบข้อความออกจากเซลล์มีกี่วิธี อะไรบ้าง
มี
2 วิธี คือ
1. เลือกเซลล์ที่ต้องการลบกดปุ่ม Delete
2. ป้อนข้อมูลใหม่ลงในเซลล์เดิมข้อมูลเดิมจะถูกลบ
4.
อธิบายการทำงานกับสมุดงานมีอะไรบ้าง
การสร้างสมุดงานใหม่ การบันทึกสมุดงาน การปิดสมุดงาน การเปิดสมุดงานเก่าขึ้นมาแก้ไข
5. บอกขั้นตอนการออกจากโปรแกรม Microsoft Office Excel
วิธีที่ 1 ใช้ปุ่ม Office Button
วิธีที่ 2 ใช้ปุ่มคอนโทรลเมนู มุมบนด้านขวาของหน้าต่างโปรแกรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น